Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

CNXH mang màu sắc Trung Quốc

Mời mọi người hãy xem qua mấy bức ảnh và đừng vội kết tội chủ blog tôi vi phạm "tuyên truyền văn hóa đồi trụy". Đây hoàn toàn là một chủ đề nghiêm túc:"CNXH mang màu sắc Trung Quốc", và do tính chất nghiêm túc của chủ đề, nên cần "nói có sách mách có chứng" bằng cách  post lại  vài hình ảnh trong số muôn vàn hình ảnh đang lưu truyền trên internet được chụp tại  một hội chợ đang diễn ra ở trung tâm Thủ đô Bắc Kinh mấy ngày nay.



Nếu tôi không nhầm, đây là một hình thức trình diễn khỏa thân "danh chính ngôn thuận" lớn nhất Trung Quốc cho đến nay. Nó nhằm phát ra  tín hiệu rằng Lãnh đạo TQ  đã từ bỏ "đạo đức cộng sản" chính thống. Sự kiện này cùng với những diễn biến liên quan đến đợt chuẩn bị đại hội đảng CS Trung Quốc sắp tới đây không biết chừng họ sẽ công khai tuyên bố một thứ CN XH không màu sắc... và tiếp đến sẽ là đa đảng chưa biết chừng(?) Đây là một biến chuyển "long trời lỡ đất" nữa mà những kẻ tự xưng là cộng sản thường gọi. Họ đã đưa đất nước đông dân nhất hành tinh này đi từ cuộc "cách mạng văn hóa " mà ở đó toàn dân phải  ăn mặc cùng một mốt quần áo đại cán kín cổng cao tường trong những năm 1960 sang nền "văn hóa cởi truồng" ngày hôm nay. Đảng cộng sản TQ cũng sẵn sàng thay đổi bạn/thù đối với VN, Liên Xô cũ... miễn  có lợi cho mục đích chủ nghĩa dân tộc đại Hán. 
    
Ai cũng biết Việt Nam có rất nhiều thứ giống Trung Quốc, đặc biệt là thể chế và ý thức hệ. Việt Nam noi gương người đồng chí lớn này trong hầu hết mọi điều từ cải cách ruộng đất, cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh đến từng phong trào thi đua các thể loại. Riêng trên mặt trận văn hóa Việt Nam tuy không gọi "cách mạng văn hóa" nhưng việc làm thực tế cũng không khác gì nhau mấy. Có khác chăng là  Việt Nam luôn đi sau TQ một cách thận trọng, mà nói theo cách dân gian nôm na là rất dễ bị lâm vào cảnh " kẻ ăn ốc người đổ vỏ". 

Một câu hỏi đặt ra là tại sao Đảng CS Việt Nam không chọn học bài học lớn nhất từ TQ là phải thực tế đến mức thực dụng, và chỉ có cách thay đổi chính mình và thay đổi nhanh hơn TQ thì VN mới có cơ hội phát triển và thoát khỏi sự lệ thuộc vào TQ "đặng sánh vai với các cường quốc năm châu" như bậc tiền bối Hồ Chí Minh đã từng mong mỏi./.   


     

1 nhận xét:

  1. Giống như trót nghiện ma túy thì khó hoặc không bỏ được .

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này