Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Tư liệu: Đơn kiến nghị của vợ hai cố TBT Lê Duẩn gửi 16 UV BCT, về ông Võ Nguyên Giáp

Lời giới thiệu của trang chủ Bách Việt: Thời gian gần đây xuất hiện cái gọi là "Đơn kiến nghị" của bà Nguyễn Thị Vân -vợ thứ hai của cố Tổng bí thư Đảng CSVN Lê Duẩn. (Bà Vân hiện đang còn sống tại Tp Hồ Chí Minh). Bức thư đã được phát tán rộng rãi trên nhiều kênh thông tin trong nước và quốc tế dù muốn hay không đã trở thành một chủ đề cuốn hút sự quan tâm của dư luận. Có điều đáng lạ là, cho đến nay chưa thấy ý kiến hay lời cải chính  gì của các bên liên quan. Và điều này khiến cho lá đơn dù chưa xác định được tính "chính thống" của nó, có thực không và nếu có thì mức độ chính xác bao nhiêu, v.v..., cũng đã và đang dấy lên những tình cảm lẫn lộn trong xã hội vốn đang trong thời kỳ khủng hoảng lòng tin nghiêm trọng. Thiết nghĩ đây là một bài học không chỉ của quá khứ mà của hiện tại và tương lai đối với đất nước và dân tộc này. Đó là lý do khiến trang chủ Bách Việt xin mạn phép đăng lại bức thư ở dạng ảnh chụp để  bạn độc tiện tham khảo như một tư liệu. Xin nhắc lại chỉ như một tư liệu tham khảo chưa được kiểm chứng.   


H1
H2
H3
H4
H5
H6
H7
H8
H9
H10
H11
H12

H13
H14
H15

18 nhận xét:

  1. Có lẽ khong có một sự vu khống bỉ ổi nào hơn thế nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết trên không phải bà Vân viết ra đâu , mà do bọn ma cô "SÁNG TÁC" ra đấy . chúng lượm lặt gần xa sâu chuỗi lại với nhau , thêm mắm , thêm muối cho nó ly kỳ , hấp dẫn nhằm bôi nhọ Đảng , Bác Hồ , Đại tướng Võ Nguyên Giáp . Bà Vân năm nay cũng đã ngoài 80 ,gần đất xa trời rồi , lại là Đảng viên kỳ cựu không bao giờ viết như vậy đâu , bọn ma cô này chỉ bịp người không am hiểu thôi , chứ thở ra thì người có học một tý cũng phải bịt mũi . Nhân đây tôi cũng xin tâm sự đôi điều : Nguyên tắc bất di bất dịch của Đảng ta là :Tập trung dân chủ , tập thể lãnh đạo ,cá nhân phụ trách , Đảng lãnh đạo bằng nghị quyết , và nghị quyết ấy có hiệu lực phải có ít nhất hơn một nửa số người tham dự giơ tay biểu quyết , những ý kiến của bất kỳ ai kể cả tổng bí thư cũng chỉ là ý kiến cá nhân . Những năm cải cách ruộng đất Đảng ta mắc sai lầm , một phần do học tập Tầu Khựa , mặt khác do quan liêu mệnh lệnh...Cái quan trọng là Đảng ta nhanh chóng nhận ra sai lầm này , đáng ra cả BCT phải bị kỷ luật , nhưng BCT đã biết nhận sai, do vậy chỉ nên để tổng bí thư Trường Chinh thôi chức là vừa phải , trước đấy( năm 1954 ) Đ/C Lê Duẩn được Đảng phân công vào Nam hoạt động bí mật , mặc dù Đ/C Lê Duẩn đã có vợ , nhưng để che mắt kẻ thù Đảng bố trí cho Đ/C Duẩn lấy bà Vân làm vợ .Khi Đ/C Trường Chinh thôi chức TBT thì cũng là lúc Đ/C Lê Duẩn bị Mỹ Ngụy phát hiện ta cài vào để hoạt động , thành ra Đảng phải điều ra Bắc ngay , và do vậy Đ/C Lê Duẩn làm TBT là hợp lý , hợp lẽ , hợp tình .
      Xin nói về Tướng Giáp : Do tình hình đã có lợi cho ta ,Bộ chính trị quyết định tập trung mọi lực lượng mở chiến dịch Điện Biên Phủ để kết thúc chiến tranh , quyết chiến với quân Pháp
      trong trận này , khi đó Bô chính trị và Bác Hồ còn ở Cao Bằng , không thể trực tiếp chỉ huy ở ĐBP được , trình độ máy móc thông tin không như bây giờ, vì vậy Bác giao cho Tướng Giáp trực tiếp chỉ huy , toàn quyền quyết định ( Tất nhiên có sự tham mưu đề xuất của chuyên gia quân sự TQ ) Nhưng người phải chịu trách nhiệm chính là Tướng Giáp không ai khác , nó hay là hay ở chỗ đó , đặt giả sử Tướng Giáp không quyết " Đánh chậm , thắng chắc " thì có lẽ đất nước ta không có ngày nay ,áp lực là vậy , khó khăn là vậy đấy . Trong Kháng chiến chống Mỹ xâm lược , việc điều binh khiển tướng , mở chiến dịch ở đâu... cũng đều do BCT thảo luận quyết định , không rêng TBT Lê Duẩn , không riêng Tướng Giáp , không riêng của ai cả , cho nên không có chuyện không tin Tướng Giáp , không giao nhiệm vụ cho Tướng Giáp , nói thế là chả hiểu gì cả , Khi BCT đã thành lập Bộ chỉ huy mặt trận tiền phương ở Miền Nam ( Gọi là Trung ương cục Miền Nam ) thì BCT điều tướng Văn Tiến Dũng vào trực tiếp chỉ huy , chả lẽ lại điều Tướng Giáp vào , nếu Tướng Giáp vào Nam thì các Đ/C Lê Duẩn , Phạm Văn Đồng... cũng phải vào chứ , thế mới gọi là Mặt trận TIỀN PHƯƠNG chứ ... Những năm sau này đất nước đã thống nhất , chiến tranh đã qua đi , các bộ ngành cũng phải có sự thay đổi về nhân sự , một mặt già cả , một mặt thay thế lớp trẻ , những người có công lớn như Tướng Dũng cũng phải có vị trí sứng đáng , vì vậy làm Bộ trưởng Quốc phòng cũng thỏa đáng , chả sao , đấy mới là đổi mới , đi lên . Nhưng bố trí Tướng Giáp làm Trưởng ban dân số kế hoạch hóa gia đình thì không nên , đây lại là một sai lầm lớn của BCT , trong đó có sự đóng góp ý kiến của TBT Lê Duẩn , Tướng Giáp chấp hành nghiêm chỉnh , không kêu ca phàn nàn gì , hăng hái nhiệt tình công tác ... HAY là HAY ở chỗ ấy , QUÝ là QUÝ ở chỗ ấy ,TRỌNG là TRỌNG ở chỗ ấy .... Còn khi Tướng Giáp qua đời thi hài đưa về quê theo tôi hiểu thì đó là do ý thích của một vị tướng giản dị , gia đình cũng đồng lòng , Đảng , chính quyền và nhân dân Quang Bình cũng mong đợi , nhân dân cả nước ngưỡng mộ đồng tình , còn lính gác mộ Tướng Giáp chả sao vì lính gác cho Tưởng ngủ yên là một vinh hạnh lớn của người lính, người anh cả Quân đội nhân dân mà , Tướng của nhân dân mà , Hay là Hay ở chỗ đó ,Khối người không có cái hay này đâu ?

      Xóa
    2. ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP MUÔN NĂM , NGƯỜI HỌC TRÒ XUẤT SẮC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH MUÔN NĂM , VỊ ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN MUÔN NĂM .

      Xóa
    3. Cậu thì biết gì? Tôi sống qua 60 năm chưa thấy " Cộng sản" nói thật được một câu nào

      Xóa
  2. Ai bảo người Cộng Sản chỉ biết nói dối ? Người Cộng Sản chỉ nói thật khi tố nhau . Bao nhiêu chuyện thâm cung bí sử lôi ra cho bằng hết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn !

      Xóa
    2. Thật ra chẳng có gì thâm cung bí sử cả , mọi người cũng đã biết từ lâu rồi , có điều bài viết trên không chuẩn , xuyên tạc . Bác Võ Nguyên Giáp do bộ chính trị quyết định sang làm phó thủ tướng phụ trách dân số và kế hoạch hóa gia đình tôi cho là chuyện bình thường , Đại tướng Văn Tiến Dũng người có công lớn trong công cuộc trực tiếp chỉ huy giải phóng Miền Nam ngồi vào ghế bộ trưởng Quốc phòng thay bác Giáp cũng được chứ sao , trao quyền cho lớp trẻ là tốt chứ sao , việc gì mà ầm ĩ lên , Ngày xưa tôi có nghe tin vịt : Bác Duẩn ghét bác Giáp cho nên mới điều như vậy ,nếu thế thì buồn quá ? nhưng có lẽ cũng chỉ là tin VỊT .

      Xóa
  3. cuộc chiến mới chuẩn bị cho Đại hội sắp tới!

    Trả lờiXóa
  4. Sao không thấy bà Vân nói gì về vai trò vĩ đại của Tổng bí thư Lê Duẩn giai đoạn 1975 - 1986 nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Thật tình là quá "bỉ ổi", bởi một Đảng viên chân chính thì không bao giờ "phê phán" đồng chí của mình với lời nói "khét lẹt" như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Một bà già 80 tuổi không thể viết một bài với văn phong của nhà viết sử xuất chúng như thế này. Thế thì quá rõ là ngày lễ tang của tướng Giáp chưa xong thì Tầu Cộng đã cử Thủ tướng TC sang dẹp đám tang tướng Giáp như lệnh cấm treo cờ tang ở HN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là Đảng viên Cộng sản , cũng là người lính , 10 năm chiến đấu trên chiến trường Tây Nguyên , tuổi cũng 70 rồi , nghe nhiều ,đi nhiều và biết cũng nhiều , học hành cũng 2 bằng đại học . Nghe bài viết của "Đồng chí Vân " thấy chán quá , đọc một đoạn muốn thôi , nhưng lại muốn biết đoạn kết là cái gì ? ?????????????????????????????? Thật ra Đ/C Vân là vợ lẽ của Đ/C Lê Duẩn do tổ chức bố trí để che mắt kẻ địch , chứ không phải do nhu cầu sinh lý , những điều Đ/C Vân nói ra tôi cho cũng có khi đúng vì vợ chồng với nhau đầu ấp tay gối , tâm sự với nhau về mọi vấn đề xã hội cũng được thôi , nhưng biết cặn kẽ như bài viết trên thì tôi e không chuẩn , vì Đ/C Lê Duẩn là tổng bí thư không bao giờ lại " Thẳng ruột ngựa " như thế được , bài viết có thể nói là xuyên tạc trắng trợn ,đê tiện , Bác Hồ là nhà văn hóa thế giới chả bao giờ Bác lại gọi Bác Giáp là " THẰNG " Xin trích trang 8 ; "Thằng cha này nó nhát gan , nó trốn lên đây trước cả chú và tôi " . Theo tôi nên dẹp cái bài này đi , chả ai tin đâu , Đ/C Vân nói mà chẳng có ai tin thì chết không nhắm mắt được đâu , hơn 80 tuổi rồi chắc đây là lời trăng chối cuối cùng hay sao , khi nào Đ/C " ĐI "... nhớ báo cho chúng tôi đến Viếng nhé , chào và chào .

      Xóa
  7. Tôi đọc kỹ văn bản này ,trong tôi là một cảm giác GHÊ TỞM . Hiểu điều đó như thế nào là tùy bạn .

    Trả lờiXóa
  8. Bó tay, lại trò gì đây!??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải bó tay , lại không nên bó tay , bài này do bọn phản động , cơ hội nó viết ra để nói sấu nội bộ Đảng ta thôi , kịch bản của nó là thế mà , bà Vân 80 tuổi rồi ăn còn khó khăn , đi lại còn phải có người giúp hơi đâu mà " Viết lăng nhăng lít nhít thế này " Nhưng cũng phải " CA NGỢI " bọn này viết kịch bản " Hay " nhưng " KHÔNG NGỬI ĐƯỢC "

      Xóa
    2. Tên nào "Đóng vai bà Vân " viết ra những dòng trên thật là bỉ ổi , đê tiện , thấp hèn , xuyên tạc , viết ra chẳng có cơ sở , căn cứ nào , một vài sự kiện người ta đã biết từ lâu , chả có gì mới lạ , hấp dẫn . Thi hài bác Giáp mang về quê cha đất tổ mai táng là chuyện bình thường , hợp với lẽ đời , lẽ trời , hợp với lòng dân Quảng Bình , hợp với nhân dân cả nước có gì sai đâu mà cũng ghen tỵ Tổng bí thư đầu tiên Trần Phú dòng họ cũng mang về quê chôn cất có sao đâu . Tôi tin rằng nay mai lãnh tụ nào đang mai táng ở nghĩa trang Mai Dịch thích mang về quê chôn cất chắc nhà nước cũng không cản , có thế thôi mà cũng ầm ĩ lên , người nào mạo danh bà Vân viết ra những dòng trên tôi cho là loại ...loại gì nhỉ bà con ơi ? viết ra người ta lại bảo là chửi tục ,
      Kỷ niệm một năm Tướng Giáp đi vào cõi vĩnh hằng , chúng tôi những công dân đất Việt chúc bác siêu thoát về miền tịnh độ cùng với Bác Hồ , Bác Trường Trinh , Bác Phạm Van Đồng , Bác Tôn Đức Thắng , Bác Nguyễn Văn Linh , Bác Lê Duẩn... ..Các bác không nên bận tâm với những tên phản quốc hại dân , viết nhăng , viết cuội , bố láo , mất dạy , đê hèn , tôi cũng đề nghị những ai có lương tâm không thèm đọc những lời văn " THỐI " của bọn phản động . Tướng Giáp muôn năm , Tướng Võ Nguyên Giáp vị Tướng của nhân dân muôn năm , người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng muôn năm .
      Tôi tiếc cho xương máu những đồng đội tôi đã bỏ xác ở chiến trường , để đến bây giờ bọn viêt nhăng viết cuội nó sống nó chê bai Tướng Giáp , tôi tiếc cho người nông dân một nắng hai sương làm ra cân thịt , hạt gạo nuôi sống bọn ma cô , mất dạy để bây giờ nó chửi lại Vị Đại tướng của nhân dân , nó viết nhăng viết cuội như vậy cũng như nó chửi bậy cả dân tộc này . TÔI PHẢN ĐỐI BÀI VIẾT TRÊN .

      Xóa
  9. Kẻ nào đứng sau "bà Vân" nặn ra "Đơn kiến nghị" này nhỉ, hay "bà Vân" viết đơn này theo yêu cầu của kẻ nào đó để nhận nhuận bút của bọn họ? Bọn chúng ghen tỵ với Tướng Giáp về thành tích công lao đối với đất nước, uy tín với nhân dân. Sự ghen ghét đã làm chúng trở thành lũ mù quáng, mặt người dạ thú, viết một cái đơn thối hoắc bôi nhọ sự thật. Thời nay giòi bọ lại lúc nhúc ngoi lên, người dân cần cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  10. Tư duy người Việt thật buồn. Chả có gì là muôn năm cả các ngài ợ!

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này