Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Quẳng lưỡi bò vào nồi nước phở!

Có 2 vấn đề nhỏ nhưng cần lưu ý trong đấu tranh lập luận liên quan tranh chấp biển đảo giữa ta và Trung Quốc hiện nay.
Một là, cần hiểu đường 9 đoạn trông giống cái lưởi bò ở Biển Đông chỉ  là một ý tưởng hoang đường của Tưởng Giới Thạch đưa ra để nhằm chớp cơ hội đục nước béo cò sau chiến tranh thế giới II. Bản thân nó đã mang tính chất cơ hội láu cá của Tàu Tưởng, không ngờ lại được Tàu Mao tiếp quản (mặc dù chưa đủ sức tiếp quản bản thân cái hòn đảo sinh ra nó). Thật mĩa mai thay!

Cái xạo của người Tàu trước nay đã rõ: Hiềm cái gì không có, chưa có thì  cứ nói mãi cùng thành có! Vì thế họ cứ tung lên. Nhưng đến giờ thế giới chưa ai thừa nhận cả . Nên họ càng cay cú mới giỡ trò gây sự với mọi người, kể cả Mỹ.. (như Chí phèo) để tập trung sự chú ý. Có thế thôi!

Do đó, xin đề nghị bà con ta (cả chính thức và dân mạng) không cần thiết bàn cải về cái lưỡi bò..., mà tốt hơn hết vứt nó vào nồi phở. Đừng sa đà bàn cải về nó. là mắc mưu đối phương.  Thay vào đó phải lấy đường lãnh hải (200 hải lý) của mình và của nó ra để tranh cải thì mới hay. Nó sợ nhất cái này. Qua đó cũng giúp nhân dân ta hiểu rõ hơn về Luật biển để tự tin trong đấu tranh với các bên liên quan khác, như những khái niệm cơ bản về  'đường cơ sở", "đường trung tuyến", "thềm lục địa" v.v... Nên sử dụng các bản đồ loại này chẳng hạn (xem ảnh)

Hai là, phía Trung Quốc muốn "cả vú lấp miệng em". Sự kiện vi phạm lãnh hải và phá tàu thăm dò Bình Minh họ đã tính trước rồi nên chưa gì đã lu loa "Việt Nam vi phạm..."phải chấm dứt" này nọ. 

Nước ta yếu hơn họ về quân sự và cũng không chủ trương giải quyết bằng biện pháp chiến tranh, nhưng ta  mạnh hơn hẵn đối phường về lý lẽ. Do đó ta càng nên phát huy thế mạnh này bắt đầu bằng vụ tàu Bình Minh.,  coi đây là một "chiến dịch" và tập trung mọi nguồn lực chất xám và cả kinh phí nếu cần, kiên quyết đưa vấn đề ra công luận quốc tế. Làm việc này có tác dụng trực tiếp bảo vệ chủ quyền và đồng thời cũng phòng ngừa chiến tranh. Một diều lâu nay ta cần làm và muốn làm  nhưng chưa làm được;  nay đối phương tạo cớ sao ta không làm?        
*****

15 nhận xét:

  1. Bài phân tích này của tác giả rất hay. Và chính xác, chúng ta cần dựa trên công ước quốc tế về luật biển, và sự ủng hộ của thế giới. Hãy dùng sức mạnh của tri thức để đánh lại bạn "Tàu khựa".

    Trả lờiXóa
  2. Đúng !!! cho cái đường lưỡi bò ấy vào nồi nước phở !!!.
    Bản đồ đã dẫn ở trên rất hay và đúng đắn ở chỗ không thể hiện đường lưỡi bò do Trung quốc toan tính áp đặt vì nếu ta đưa đường đứt khúc đó vào sẽ vô tình cổ súy cho tham vọng bá quyền của TQ trên Biển đông. Vậy nên đề nghị tất cả các báo dù là "lề phải" hay "lề trái" khi chú dẫn bằng bản đồ TUYỆT ĐỐI không vẽ thêm đường chữ U nữa, hãy tẩy chay đường lưỡi bò này!

    Trả lờiXóa
  3. Rất hay, cảm ơn bác chủ; vậy thì bác hãy là người tiên phong đấy nhé.
    Nhất trí và làm theo bác. tẩy chay đường lưỡi bò.
    Mà bác ơi, bỏ phần xác minh từ khi còm đi bác ạ, chắc là bác chưa biết đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  4. đừng mất công chỉ dạy ai làm gì,các bạn nghĩ sao khi cả một hệ thống 700 tờ báo chẳng tờ nào kêu bạn phải yêu nước cả.chuyện đó để bọn cộng sản nó lo ,khi nó làm khong được các bạn hãy nhảy vào.còn bây giờ hãy tập trung vào những gì sát với đời sống hàng ngày,nhưng theo tôi hãy tập trung nâng cao dân trí là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  5. Hay qua, bai ngan suc tich cua mot nguoi co trinh do cao

    Trả lờiXóa
  6. Bác ơi, bọn Tàu làm việc gì cũng tính toán kỷ lắm. Nghe nói, vụ tàu Bình Minh 2, khi người của Bộ Ngoại Giao ta qua gặp tham tán của sứ quán Tàu để đưa công hàm phản đối, thì tham tán Tàu chỉ bảo rằng, các “đồng chí” (?) nói thế thì nghe thế sẽ báo cáo với Bộ Ngoại giao của Tàu sau và đưa cho người của ta một văn bản viết sẵn nội dung không khác mấy với những tuyên bố của bà Khương Du. Hu… hu… hu…, như vậy là bọn chúng đã tính toán vụ này lâu lắm rồi! Coi chừng, lần này chuyện không còn nhỏ nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Tán thành ý bác, làm ngay 4 chiện đơn giản:
    1/ Quay lưng, nhổ nước bọt vào món lưỡi bò, tẩy chay hàng China.
    2/ Đưa ra công luận và kiện vụ 26/5 ra Toà án quốc tế.
    3/ Thay cái lưỡi của Bộ Ngại Dao vì câu này: “Chúng tôi mong rằng Trung Quốc sẽ thể hiện vai trò có trách nhiệm của một nước lớn, thực hiện đúng tinh thần tuyên bố của lãnh đạo Trung Quốc.”
    4/ Ngoài 200 hải lý tiếp tục cãi, nó vào trong, lén phén là bụp. Chấp nhận thương đau!
    Nó trộm cướp mà chủ nhà như gà mắc đẻ là chiện vô lý đùng đùng!

    Trả lờiXóa
  8. HOA-VIỆT THÂN THIỆN
    Trung -quốc với Việt-nam là hai nước anh em.Mối quan hệ rất là mật thiết.Văn hóa,lịch sử,chính trị,kinh tế,hai dân tộc quan hệ với nhau đã mấy ngìn năm.
    Gần 50 vạn anh em Hoa kiều,hoặc sinh trưởng ở nước Việt-nam,hoặc đến đây kinh doanh.Chẳng khác gì anh em bà con một họ một nhà,đồng cam cộng khổ.
    Vì nghĩa vì tình,đồng bào Việt-nam đối với anh em Hoa kiều và anh em Hoa kiều đối với đồng bào Việt-nam,phải thương yêu giúp đỡ nhau,như anh em ruột thịt.
    Tiếc vì cái thuốc độc ly gián của đế quốc ngày xưa còn lưu lại một vài dấu vết,khiến cho một đôi nơi Hoa-kiều và dân Việt còn có xích mích.Đó là một điều đáng tiếc.Chúng ta phải tìm hết cách sửa chữa lại.
    Vậy từ đây về sau,đồng bào Việt-nam phải thân ái,nhất là phải ra sức bảo vệ sinh mệnh tài sản của anh em Hoa kiều.Nếu ai làm trái mệnh lệnh đó,thì sẽ bị nghiêm trị.
    Đồng thời, chúng tôi khuyên anh em Hoa-kiều cũng phải tỏ tình thân ái và tinh thành hợp tác với anh em Việt-nam,chớ làm điều gì phi pháp.
    Anh em Hoa kiều với đồng bào Việt-nam phải mật thiết đoàn kết để thực hiện chữ HOA-VIỆT THÂN THIỆN.

    Ngày 12 tháng 11 năm 1945

    HỒ-CHÍ-MINH

    Trả lờiXóa
  9. KÍNH CHÀO BÁC,
    CHÚC MỪNG BÁC CÓ NHÀ MỚI.

    Trả lờiXóa
  10. KÍNH BÁC,
    NHÀ MỚI BÁC HIỆN ĐẠI QUÁ,
    CHÚC MỪNG BÁC

    Trả lờiXóa
  11. Cản ơn 2 bạn com rất giống nhau! Nhưng bạn Thiềm thì nhận ra ngay, bạn Nặc danh thì chịu. Ai đấy, xin cho biết quý danh đi cho dễ chào hỏi.

    Thiềm đã backhome sweeethome rồi? đi làm chưa? hôm nào gặp nhau nói chuyện thêm nhé!Gửi lời thăm bà xã.

    Trả lờiXóa
  12. "Cản ơn 2 bạn com rất giống nhau! Nhưng bạn Thiềm thì nhận ra ngay, bạn Nặc danh thì chịu. Ai đấy, xin cho biết quý danh đi cho dễ chào hỏi".
    Tôi chính là một công dân Việt Nam thứ thiệt và còn là ... một Đảng viên nữa, đặc biệt yêu quí Nước mẹ Việt Nam của tôi nhưng vẫn là một "thằng hèn" (dựa ý của nhạc sỹ Tô Hải) nên vẫn phải ẩn danh để khỏi bị phiền toái. Tiện đây tôi xin bổ sung thêm 3 ý nữa trong bối cảnh TQ đang leo thang gây hấn ở Biển đông như sau:
    1- Củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng lực lượng, phát huy sức mạnh của chính mình để bảo vệ tổ quốc.
    2- Hòa giải, hòa hợp dân tộc để các nhân sĩ trí thức người Việt ở các nước và nhất là những người am hiểu luật pháp quốc tế trải lòng giúp đỡ Việt Nam.
    3- Người dân cần được biểu lộ thái độ đối với Bắc Kinh, đó chính là sức mạnh, chỗ dựa vững chắc cho những người có trách nhiệm điều hành quản lý đất nước.
    Xin kính chào

    Trả lờiXóa
  13. Không làm gì được lớn lao thì góp tiếng nói ...Có gì mà lo ngại? Bạn có ý hay và đúng như thế lại càng nên nói ra. Nặc danh cũng được nhưng chính danh thì trong sáng, minh bạch tốt hơn nhiều. Chúc vui vẻ!

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này