Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Giặc đã đến nhà!

                                      Hình minh họa một trận địa tên lửa phòng thủ bờ biển của Việt Nam

Còn nhớ hồi đánh Mỹ, đánh Pháp..., hễ có giặc là đánh, giặc đến nhà đàn bà cũng đánh...Ai có súng dùng súng, ai có gươi dùng gươm , không có thì dùng cuốc, thuổng , gậy gộc... Đánh thế mới thông minh, mới sáng tạo được . Và cái chính  là giặc nó mới sợ, lần sau nó xin chừa!

Sao giờ lại không thế? 

Quả đã có một thời (rất ngắn thôi) sau đại thắng 30/4/1975, quân dân ta ảo tưởng "từ nay sạch bóng quân thù" và không kẻ nào dám đụng đến VN nữa (!?) Nhưng không phải đợi lâu, chiến tranh biên giới Tây-Nam rồi chiến tranh biên giới phía Bắc đã liên tiếp nổ ra ...Đó là chưa kể hàng chục cuộc chiến nhỏ nhằm mục tiêu lấn đất, chiếm biển đảo của chúng khiến nước ta không lúc nàothực sự yên bình. Ai làm chuyện đó nếu không phải là giặc tàu? Nói cách khác, nước "Trung Quốc XHCN" đã chính thức thay các triều đại phong kiến phương Bắc cũng như đế quốc  Pháp , Mỹ để trở thành "ĐICH" của Việt Nam từ đó. Khác chăng là, kẻ địch giờ đây được ngụy trang bằng những tấm mặt nạ "vừa là đồng chí, vừa là anh em'"  hay  "4 tốt" và "16 chữ vàng"; đó là một loại địch lúc ẩn lúc hiện với những tấm mặt nạ trong ngày hội hoa đăng!  

Đó cũng là cái khó cho quân dân ta: Khi nào chưa xác địch dứt khoát địch/ta thì chưa thể chủ động đề phòng ngừa những đòn đánh từ đối phương. Ai cũng biết đòn bất ngờ thường khó đỡ và nguy hiểm như thế nào.

Cổ nhân từ kinh nghiệm thực tiễn đã đúc kết: "Biết địch biết ta trăm trận đánh trăm trận thắng". Đúng vậy! Lẽ ra trong tình huống cụ thể của 2 vụ tàu Bình Minh I và tàu Viking bị "tàu lạ" cắt cáp mới đây, ta đã có thể tranh thủ dạy lại kẻ thù một bài học nho nhỏ. Nhưng có lẽ vì ta vẫn trong tư thế chưa sẵn sàng chiến đấu. Chưa sẵn sàng vì chưa nhìn thấy địch và chưa biết về địch. Ngoài ra cũng có tâm lý lo sợ chiến tranh phá hỏng  thành quả xây dựeng hòa bình(?)...
Thực ra hoàn toàn không có gì phải lo ngại; có cát vàng giặc Tàu cũng chưa muốn  một cuộc chiến tranh tổng lựcvới VN vào thời kỳ này đâu! Đơn giản là vì họ biết rõ cái giá phải trả sẽ lớn hơn nhiều nếu nổ ra chiến tranh tổng lực. Họ chỉ dùng thủ đoạn lấy thịt đè người , cùng lắm là chiến tranh chớp nhoáng để lấn chiếm biển đảo mà thôi. Do dó ta cứcó thể  yên tâm chủ động với biện pháp phản ứng "đủ mạnh", kể cả dùng máy bay, tàu  chiến xua đuổi mấy cái tàu hải giám  vi phạm . Đó là hành động bình thường mà bất cứ một quyốc gia có chủ quyền nào dù mạnh, yếu đều cần làm và có thể làm. Nếu ta đã làm điều đó một lần chắc đã không có lần tiếp sau! Philipin chẳng đã làm như vậy một cách thành công đó sao? Có thể nói, ta đã không làm được điều cần làm vì chưa thực sự "biết địch viết ta". Mềm dẻo, khôn khéo là cần thiết , nhưng do dự hoặc lo sợ là  điều cấm kị đối với kẻ thù.

Thật sự làhơi tiếc nuối. Người Việt thông minh, giỏi tính toán mà sao trong chuyên này tính không ra?. Lúc nào cũng lưỡng lự bàn tính dại/khôn, khéo léo/vụng về...Với ai chứ với một kẻ địch thì chỉ cần hành động nhanh và dứt khoát là tốt nhất. Đừng để sự đã rồi, ngồi trách nhau cho nó mất đoàn kết nội bộ. Chủ blog tôi bình như vậy chủ yếu là để "xả sì tờ rét" ....Chứ biết rồi nói mãi: Chung quy chỉ tại "định hướng", mà phàm là định hướng (như XHCN, CN hóa, hiện đại hóa....và cả định hướng bạn/thù) đều là xơ cứng, xơ mướp ráo! Vậy xin nghiêm chỉnh đề nghị Bộ CT từ nay định hướng mọi "tàu lạ" có cắm cờ Tàu mà cố tình xâm phạm chủ quyền của ta đều là "tàu ĐỊCH". Chỉ cần thế, còn lại để nhân dân xử lý sáng tạo...Ô kêkê ?

18 nhận xét:

  1. Đúng "tàu lạ" thành "Tàu địch",nhưng hành động của lảnh đạo đảng chính phủ càng lạ hơn,những vụ việc ngang nhiên xâm phạm lảnh hải như kiểu này đã diển ra nhiều và ngày càng gia tăng thì không một vị nào lên tiếng phản đối,hay hành động quyết đóan nào để răng đe lại,cứ để cái bà phát ngôn Phương Nga cứ lên ỏng ẹo yêu cầu rồi cho qua có đem lại được gì chăng hay chỉ để khích lệ cổ vụ Tàu,cứ thế phát huy thì VN ta sơm có ngày thành quận huyện của Tàu sánh vai với cường quốc năm châu

    Trả lờiXóa
  2. - Có lẽ nên công khai bỏ " 4 tốt,16 chữ vàng",coi đây là một sai lầm,ít nhất là được lòng dân
    - Nên học anh ba tầu bác ạ, nó vào nhà mình cơ mà, đập cho nó vỡ mõm ra xong nhờ chị P/Nga tuyên bố A,B,C ...nó bắn mình trước, ba cái vụ "bao cao su" này ...chắc bên ta hổng có thiếu kinh nghiệm.
    - Sơ đồ bác vẽ gì thế...ko hiểu ?!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu bác xem Tam quốc thì sẽ hiểu: bạn hay thù không bao giờ là truyền kiếp, nó phụ thuộc vào quyền lợi của mỗi bên. Những việc như thế này cũng cần phải bình tĩnh tránh bị khiêu khích. Tuy nhiên cái dở của nền chính trị nước nhà là cái gì cũng quản lý nên nhiều khi sự uyển chuyển của Chính trị làm tổn thương đến tinh thần dân tộc. Lẽ ra CP phải để nhân dân, các đoàn thể .....thể hiện tinh thần yêu nước của mình thông qua biểu tình, tuần hành....còn CP thông qua các hoạt động ngoại giao.....Đằng này CP dẹp hết, để ''tao yêu nước'' một mình nên nó mới rơi vào nghịch cảnh như vầy

    Trả lờiXóa
  4. "Còn nhớ hồi đánh Mỹ,đánh Pháp...", hình như những cái hồi ấy toàn là những cái sai lầm nghiêm trọng cả. Bây giờ chả quíu lên bám Mỹ , Pháp mà còn vẫn chưa được đó sao? Thành quả của chống Mỹ hồi ấy bây giờ là sao rồi... chỉ có những kẻ cực ngu hay cố giả mù giả điếc mới không nhận ra. Đánh nhau thì chỉ có nhân dân là thiệt, thành quả đứa khác nó xơi rồi nó lại quay ra bóp cổ những người đã cưu mang, hi sinh vì nó. Mất nước bao giờ nguyên nhân lớn nhất và chủ yếu nhất là do mục ruỗng bên trong chứ không phải do thù ngoài mạnh. Từ cổ đến kim, Đông sang Tây, Tàu hay ta... đều là thế. Vả chăng cứ xem hiện tình người Việt còn thản nhiên xâu xé chém giết nhau như cơm bữa thì cần gì đứa nào ở đâu nó đến nó giết. Thật buồn song không thể không nói.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn bác Nghị. Riêng nhà cháu xin bổ xung: về đối ngoại, chị Phương Nga thay vì đăng đàn nhắc đi nhắc lại những câu " mạnh mẽ lên tiếng", "khẳng định..." đã sáo mòn và ít hiệu quả; cứ dí thẳng...cái ấy vào mặt bọn chỉ huy ở Trung Nam Hải chắc chắn chúng không sợ "vãi tè" thì cũng lần sau phải nhìn trước, ngó sau mà ..té!

    Trả lờiXóa
  6. Trước hết là đánh bỏ mẹ bọn Chinas town ở Q5 đã,nếu ko nó thọc quyết mình lúc nào ko hay.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị giúp blog NXD hiện đang bị phong toả nặng.

    Trả lờiXóa
  8. Có thời nào như thời nay không hả trời.Biểu tình yêu nước lại bị chính quyền bắt giam.Chính quyền này của Tàu thật rồi

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị anh Nông Đức Mạnh mang 16 chữ vàng và 4 tốt sang đấu tranh với ba Tàu

    Trả lờiXóa
  10. Tam quốc chỉ là truyện dựa trên một số chi tiết lịch sử có thật nên HOÀN TOÀN không thể thay thế cho sách lịch sử. Với người Việt, từ 4.000 năm đến nay chưa khi nào giặc phương Bắc lại không tỏ rõ quyết tâm thôn tính nước ta. Tổ tiên chúng ta và chúng ta ngày nay đều phải đối mặt với sự thật cay đắng: kẻ thù truyền kiếp chính là giặc phương Bắc. Chúng cướp đất, biển đảo, phá hoại nông nghiệp (mua móng trâu bò), phá hoại lâm nghiệp (mua gỗ sưa, thuê rừng, khai thác bauxit,...), phá hoại ngư nghiệp, kinh tế chúng ta, giết nước Việt bằng các loại đạn mà đặc biệt là "đạn bọc tiền"...Tóm lại chúng không từ bất cứ thủ đoạn nào. Dân Việt xin gởi lại 16 chữ vàng với lại chữ đồng chí mà ai đó đã rước về. Xin thưa : Chúng ta không thể đồng chí với kẻ đến nhà ta để ăn cướp.

    Trả lờiXóa
  11. cu the nay thi chac co ngay mat nuoc thoi
    ma co khi de cai anh Tau nay do ho lai hay day nhi?
    chu song voi may ong Quan ta ma chan dan kieu nay thi co ji khac nhau chu???

    Trả lờiXóa
  12. trong vụ bauxit N-Đ-MẠNH 300triệu USD,N-T-DŨNG 150triệu USD,bây giờ nói làm sao với đàn anh TQ?

    Trả lờiXóa
  13. ĐÁAANNHHHHHHHHHHHHH !!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Ngày xưa đảng ta giúp TQ đánh Mỹ, đảng ta giúp bảo vệ chủ nghĩa CS, đảng ta giúp làm tiền đồn của phe XHCN ở Đông Nam Á.

    Mỹ nào xâm lược nước ta, biến nước ta thành thuộc địa như đảng tuyên truyền? Xem Nam Hàn - Bắc Hàn thì sẽ rõ. Mỹ chỉ muốn ngăn chủ nghĩa CS vào ĐNÁ, vì CNCS chỉ mang lại đói nghèo, lạc hậu, ai cũng thấy rõ.

    Cộng sản TQ lợi dụng CSVN để "đánh Mỹ cho đến người VN cuối cùng", dùng xương máu nhân dân VN để giúp TQ đánh Mỹ. CSVN dựa vào Mỹ nên tự hào này nọ, nào là anh hùng, "đánh thắng 2 cường quốc mạnh nhất thế giới".

    Chẳng qua là lúc đó có 2 nước CS đứng đầu thế giới chống lưng, là Liên Xô và Trung Quốc nên CSVN mới dám to mồm thế. Bây giờ đâu có ai đứng sau lưng, nên bị Tàu dọa 1 chút đã sợ vãi đái trong quần.

    Thử hỏi anh hùng kiểu gì mà TQ xâm phạm lãnh hải của mình, ngang nhiên hành xử côn đồ với tàu Bình Minh 2 vừa qua mà không dám có 1 hành động gì, ngoại trừ đưa bà Phương Nga ra nói vài câu? Có dám triệu tập đại sứ nó tới mắng như các nước đã làm? Bộ trưởng Ngoại giao VN trốn đi đâu, sao không dám lên tiếng như ông Rosario, Bộ trưởng Philippines? Có dám gửi công hàm lên LHQ phản đối như Philippines, Indonesia đã làm?

    Từ nay chớ có mà tự hào là anh hùng nữa nhé, dân VN sẽ cười vào mặt. 30-4 chớ có tổ chức này nọ, tự hào làm gì cho nhục thêm?

    Chơi với Tàu toàn là chịu thiệt, nó chơi trên đầu trên cổ đảng ta, mà đảng mà vẫn cho nó là bạn vàng, bạn tốt. Vì sao đảng ta phải chịu nhục như vậy? Có phải vì đã lỡ nói xạo với dân trong cuộc chiến "chống Mỹ cứu nước"? Bây giờ chống nó, nó đánh lại, lòi cái anh hùng rơm ra, nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt?

    Trả lờiXóa
  15. danh bo me chung no di dung de bon chung duoc da ma lan toi

    Trả lờiXóa
  16. Chú ơi, MiG 21 của mình bay ra thì chắc ở lại luôn quá. MiG 21 tầm hoạt động ngắn lắm, lại không mang được tên lửa diệt hạm nữa. Tuy nhiên khả năng phòng vệ trên biển của mình để đối trọi với Trung Quốc là hoàn toàn được. Dù sao hải quân Trung Quốc cũng chưa đủ khả năng tấn công quá xa bờ.

    Điều cháu ái ngại là Trung Quốc có thể lợi dụng vấn đề trên biển để gây hấn với mình trên đất liền. Nếu chuyện đó xảy ra thì những hậu quả với Việt Nam là không thể tưởng tượng nổi. Cháu nghĩ đây là điểm cơ bản khiến tiếng nói của mình không mạnh mẽ như Philippines.

    Đồng ý với chú, giải phảp tốt nhất với cả nhà nước và nhân dân mình là nhận diện rõ đâu là địch. Mình nên công bố cho dân mình cũng như thế giới biết mọi hành động gây hấn trước đây của TQ. Nếu có the thì mời quan sát viên của LHQ và một số nước lớn đến theo dõi tình hình biển Đông.

    Một giải pháp nữa để chống TQ quấy phá là cho họ thấy an ninh của họ có thể bị tổn hại nếu còn tiếp tục phá Việt Nam. Mình nên nhận lời tập trận cùng Mỹ, Nhật Bản, và Ấn Độ. Mình không nên có căn cứ quân sự của các nước lớn trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên mình cần có cảng biển để hỗ trợ các tàu quân sự lớn, để khi TQ gây hấn, mình có thể cùng các nước lớn tập trận răn đe. Tất nhiên cháu cũng không mong Mỹ và các nước sẽ vì Việt Nam mà căng thẳng với TQ.

    Nhân đây cháu cũng kể cho mọi người một câu chuyện vui thế này:

    Có 4 người Pháp, Đức, Do Thái, và TQ vào một quán chè. Tình cờ trong mỗi cốc chè lại có 1 con ruồi. Người Pháp thấy vậy vứt cốc chè không thèm ăn nữa. Người Đức nhặt con ruồi ra mút mát sạch sẽ con ruồi rồi vứt đi ăn tiếp. Người TQ thì nhặt con ruồi ra ăn ngon lành mà quên luôn cả cốc chè của mình. Người Do Thái thì nhặt con ruồi ra bán cho thằng TQ và bán cốc chè cho người Đức. Số tiền kiếm được đủ để anh ta mua 2 cốc chè mới ngon lành :D

    Trả lờiXóa
  17. Cứng miệng rồi còn nói năng chi nữa! 1958, hội nghị Thành đô, và hốt vàng xong dông tuốt ...... nó đe đầu quan to của đảng con sâu rồi.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này