Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Cưỡng chế thế này sao không mất lòng tin?

Vào dịp này năm ngoái dư luận cả nước đổ dồn vào vụ cưỡng chế một công trình xây dựng trái phép tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Các nguồn tin chính thức lúc đó cho biết, đó là khu đất có ký hiệu  NO4-X với diện tích hơn 1.700m2 do Công ty CP Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng (INDECO) làm chủ đầu tư. Cùng thời gian này INDECO còn được UBND Thành phố Hà Nội cấp phép đối với hàng chục dự án xây nhà ở để bán tại một số khu đất kẹt khác thuộc Phường Dịch Vọng và việc này cũng đang bị nhân dân phản đối rất dữ dội. Các cơ quan chức năng cũng đã kết luận đây là trường hợp tham nhũng có tổ chức, được "bảo kê" từ dưới lên trên, và nhờ đó đã kéo dài trong nhiều năm bất chấp sự cảnh báo, phản đối và khiếu kiện từ công chúng. 

Khi đó dù biết rằng cuộc cưỡng chế là miễn cưỡng và chỉ nhằm xoa dịu sự bức xúc của người dân... nhưng dư luận công chúng vẫn hả hê khi thấy công trình được "xử lý".   

Quang cảnh toàn khu biệt thự kiêm Nha thờ trị giá trăm tỉ chụp trước giờ G   
                                                                                      

Những nhát đập phá cưỡng chế đầu tiên .vào ngày 3/10/2013
Xem thêm chi tiết tại đây
http://citinews.net/xa-hoi/cuong-che-pha-do--nha-khung--xay-khong-phep-74R3VHQ/
Tuy nhiên, hôm nay ngày 14 tháng 4/2014 tức là hơn 1 năm 1 tháng sau ngày ấy, tôi có dịp đi qua đây thấy khu biệt thự vẫn ung dung tự tại với lá cờ đỏ sao vàng tung bay hoành tráng! Phải chăng đây cũng là một trong những trường hợp hi hữu trong lĩnh vực cưỡng chế đất đai kiểu chiếu lệ hình thức nửa vời như vậy tại đất nước này?

Qua tiếp xúc với một số người dân sống quanh đó, họ đều đưa ra những lời nhận xét mỉa mai chua chát: "Đụng phải nhà ông to", "trò giả vờ", "trò phù phép"... và cả những câu chưởi tục không tiện trích ra đây. Cũng còn vài người phân vân hy vọng...

Tôi thì nghĩ, cưỡng chế thế này thì thà không còn hơn. Tiếc cho hàng chục tỷ đồng chi cho quá trình cưỡng chế cùng với số tài sản bị đập bỏ mà suy cho cùng tất cả đều là của công quỹ mà ra. Nhưng điều đáng tiếc nhất là lòng tin của nhân dân vào chính quyền đã mất lại còn mất thêm trong khi những thế lực tham nhũng càng trở nên "nhờn thuốc" để tiếp tục sinh sôi nẩy nở ngày càng mạnh hơn./.    

6 nhận xét:

  1. Đây là thờ họ của anh H hói!

    Trả lờiXóa
  2. Năm ngoái cũng nghe ông H hói xây nhà thờ tổ đình gì trong nghệ an tới 300 tỷ đồng, do bà Thái Hương góp tiền mà?

    Sao họ nhà ông này cần nhiều nhà thờ thế nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xây nhiều nhà thờ họ vì sắp có nhiều người chết chứ gì mà thắc mắc. Có ai xây nhà thờ người sống đâu.

      Xóa
  3. vay ra day la nha tho HO. THA`NG HU`NG HO'I A`?cu de cho no xay di,mai sau hot luon mot dong do~ ton tien cua DAN

    Trả lờiXóa
  4. Tôi biết nhà này của ai rồi, thảo nào chống tham nhũng khó quá ..

    Trả lờiXóa
  5. Haha nhà thờ mà cứ như một resort :))

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này