Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Chủ quyền Trung Quốc bị Việt Nam xâm phạm?

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi lắng nghe cho thật kỹ những lời bình nghiêm túc của những chính khách và chuyên gia Trung Quốc chính hiệu  trên một kênh truyên hình nghiêm túc của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại đường truyền dưới đây.

http://www.youtube.com/watch?v=WgNMzJ6_52c&feature=player_embedded#at=40

Bạn sẽ không thể không ngạc nhiên nhận ra rằng  lâu nay không chỉ dân thường mà cả giới quan chức Trung Quốc vẫn tin rằng Việt Nam xâm phạm chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của họ...giờe lại còn liên tục chủ động gây hấn với Trung Quốc... Họ cho rằng  Đặng Tiểu Bình và Lãnh đạo Trung Quốc đã từng tính toán rất thận trọng nhiều năm trước khi ra quyết định "dạy" cho Việt Nam bài học bằng cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 . Và giờ đây trước khi đánh Việt Nam một lần nữa họ cũng đang thận trọng như vậy...như thể tuy là "bên bị hại" nhưng Trung Quốc luôn cao thượng vì hòa bình...(!?)

Bạn sẽ phải thốt lên rằng, than ôi, trên đời này sao lại có sự đổi trắng thay đen vô cùng "ngoạn mục" như vậy? Bạn sẽ bất giác vỗ đùi đánh đét một cái và kêu lên "Tiên sư thằng Tào Tháo!" ...sao mày quá giỏi trong trò đổi trắng thay đen? Chỉ khổ người dân Trung Quốc, nhất là lớp trẻ ngày nay, đều tin như vậy...(tin đến mức nếu đem ra trưng cầu dân ý thì sẽ có 85% dân Trung Quốc đồng thanh một nói tiếng "đánh Việt Nam")*

Thế mới hay sức mạnh của bộ máy tuyên truyền của một nhà nước độc tài chuyên chế mạnh và tai hại như thế nào đối với  hòa bình và nhân lọai. Nhưng nó cũng "đau" như thế nào khi quay lại với cách tiếp cận vấn đề của cơ quan truyên truyền của Việt Nam. Chẳng lẽ chúng ta mãi không hiểu tại sao các "đồng chí" Trung Quốc luôn tìm mọi cách "bịt miệng" bộ máy tuyên truyền của ta nhưng lại tự cho phép họ không ngơi nghĩ  tuyên truyền bôi nhọ Việt Nam bằng cách bóp méo sự thật lịch sử với những luận điệu và thông tin hoàn toàn trái ngược với thái độ ngạo mạn kẻ cả không mảy mai tôn trọng quan hệ láng giềng mà họ rêu rao là "4 tốt" với "16 chữ vàng"...Trong khi phía nhà chức trách Việt Nam  ra sức kìm chế , thậm chí xóa mờ những dấu tích của cuộc chiến 1979 thì phía Trung Quốc năm nào cũng kỷ niệm cuộc chiến như một thắng lợi (!?). Trong khi Chính phủ và dân chài Việt Nam cắn răng nhẫn nhục chịu thua thiệt  trước bao lần bị lấn lướt bắt nạt trên ngay chính vùng biển truyền thống của mình thì phía Trung Quốc ra rã tuyên truyền trên báo đài và truyền hình về sự "xâm phạm","khiêu khích" của nhà cầm quyền Việt Nam, v.v...

Hởi người Việt Nam, kể cả quân dân và chính khách , hãy  đừng tưởng mình chính nghĩa thì không cần tuyên tuyền để nói lên sự thật. Chân lý chỉ đúng với những dân tộc và chính thể thực sự tôn trong dân chủ và công lý, nhưng hoàn toàn không thể áp dụng đối với một đất nước rộng lớn, đông dân nhưng chưa văn minh như Trung Quốc. Nói cách khác Trung Quốc không phải là Mỹ hay Pháp. Hãy đừng để nguy cơ thua thiệt của chúng ta trở thành sự thật chỉ vì yếu kém trên mặt trận tuyên truyền ./.

Ghi chú: * theo tài liệu của Trung quốc.
--------------
*****

3 nhận xét:

  1. bác Nghị đau trong đau ngoài chỗ nào cũng đau , có ánh sáng le lói mà người ta có cần biết không

    Trả lờiXóa
  2. vừa không viết chuyên nghiệp , vừa gõ bằng mobile , vừa tránh phiền đến nhà chức trách nên chữ hay tối nghĩa Bác ơi

    Trả lờiXóa
  3. Bác Nghị à!
    Trong một bài trước, bác có nói về chuyện NN VN im như thóc trước các luận điệu phi lý của Tàu. Chẳng qua là Nguyễn Văn Linh, từ hội nghị Thành Đô, đã vui vẻ nuốt quả bồ hòn này rồi, mà còn tự hào là giử được Đảng, chế độ nửa. Người mà Nguyễn Văn Linh căm ghét nhất là Gorbachov và Jeltsin, vì cái tội làm tan vỡ Liên Xô, khiến Đảng cũa ông NVL suýt nữa cũng đi đái luôn.

    F 361

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này