Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Tư liệu: 10 phát biểu đáng chú ý trong năm 2014(*)

(*) Dưới đây là 10 câu phát biểu của các vị lãnh đạo cao cấp của VN trong trong năm 2014 (có kèm theo nguồn trích dẫn). Những phát biểu này được đưa ra trong những dịp khác nhau từ cấp cao nhất đến các cấp thấp hơn, về các chủ đề khác nhau qua đó phản ánh đúng thực chất tình hình kinh tế-chính trị-xã hội của đất nước mà có lẽ không được đề cập trong mọi văn kiện chính thức của Đảng và  Nhà nước. Và do đó thiện nghĩ, những phát biểu này có giá trị đặc biệt miễn là chúng được hiểu với tinh thần nghiêm túc tôn trọng sự thật khách quan không định kiến, không ngụy biện cũng bóp méo xuyên tạc.
   
(1) Góp ý kiến về sửa đổi Hiến Pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” 
(2) Khi trả lời câu hỏi của nhiều người về thế nào là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nói: “Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”. 
(3) Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng bộc bạch: “Tôi cứ suy nghĩ mãi một điều, nếu chúng ta đi mà không rõ đi đâu, bằng cách nào, bao giờ đến… thì không bao giờ chúng ta đi nhanh và bền vững được”.
(4) Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa làm sức mạnh quốc gia tăng lên rõ rệt” (http://laodong.com.vn/…/kinh-te-thi-truong-dinh-huong-xa-ho…)
(5) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng giải thích vì sao không thể kỷ luật Quốc hội: “Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai” 
(6) Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân: Việt Nam là “Một đất nước 69 năm trước không có tên trên bản đồ thế giới”.
(http://vnexpress.net/…/gs-nguyen-thien-nhan-khen-hoc-tro-gi…)
(7) Đại tướng Phùng Quang Thanh thanh minh trước Quốc hội: “Không phong Tướng, anh em tâm tư”. 
(8) PGS.TS Nguyễn Hữu Tri, Viện phó phụ trách Viện Xã hội học và Khoa học quản lý hiến kế cho rằng: “Cần luật hóa cho phép chạy chức, chạy quyền”. (http://baodatviet.vn/…/can-luat-hoa-cho-phep-chay-chuc-cha…/)
(9) Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Võ Thị Dung đề xuất: “Quốc hội và Chính phủ cùng hứa không tham nhũng”. 
(10) Thẩm phán Lê Thị Thu của Tòa án Nhân dân huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nói với người đưa tiền chạy án: “Vì anh là người nhà của cô Niên [Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Triệu Sơn], là người trong ngành, trong cơ quan nên bọn em mới giúp, vì tình cảm bọn em mới làm, còn là dân thì… bọn em sẽ làm theo quy định của pháp luật”.
Nguồn: (http://laodong.com.vn/…/tand-huyen-trieu-son-thanh-hoa-doi-…)

4 nhận xét:

  1. lũ dốt nát, tham lam, trừ số 2, 3 và 9.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi, bác Trần Kinh Nghị nên tổng kết những câu nói nổi tiếng của các đỉnh cao trí tuệ , từ cấp bộ trở lên đến tứ trụ , từ đầu thế kỉ 21 (2001) đến nay...và tiếp tục bổ sung, để nhân dân hiểu được trí tuệ của lãnh đạo ( theo cách nói cửa bác là "Những phát biểu đáng chú ý" ). Xin cảm ơn bác .

    Trả lờiXóa
  3. Giám đốc LM HTX tỉnh KH. trong 1 cuộc họp cơ quan ngày 02/10/2014 đã nói (khi ông bị yêu cầu giải trình về 1 việc cá nhân có liên quan sử dụng không đúng tiền tập thể): Hôm đó, tôi có mời 2 người trong cơ quan dự (tiệc thôi nôi cháu ngoại), đó là những người tôi có tình cảm. Những còn lại trong cơ quan tôi không mời là tôi không có tình cảm (?!).
    Tại cuộc họp chi bộ ngày 09/10/2014, ông phát biểu (khi bị phó bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn yêu cầu giải trình về sử dụng tiền tập thể và 1 số nội dung khác): Tôi là đảng viên nên tôi phải chấp hành nghị quyết của đảng. Chứ còn chi bộ là cái gì, chi bộ làm sao ngang hàng với tôi được...; còn công đoàn, công đoàn là cái gì, chủ tịch công đoàn chỉ là trưởng ban của tôi, cấp dưới tôi, làm ngang hàng với tôi ???

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ấn tượng với phát biểu của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo trong phiên họp Quốc hội : Vì đồng chí vụ trưởng đau khớp nên đưa nhầm con số 34 tỷ biên soạn sách giáo khoa.... Lưu danh muôn đời được.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này