Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Rõ cả rồi nhé!

Sau mấy chục lần Hà Nội yêu cầu Bắc Kinh gặp cấp cao để thảo luận về cái vụ giàn khoan 981...nhưng không được đáp ứng, hôm qua Bắc Kinh cử một cấp tầm tầm bậc cao là Quốc vụ viện Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì sang Hà Nội (nhưng chỉ là kết hợp dịp họp Ủy ban Hỗn hợp thôi đấy nhé, chả cần danh chính ngôn thuận gì cả đâu!
Trừ một số người hy vọng hão huyền về khả năng TQ "xuống thang", "xuống nước"...thì đa số người Việt nam và cả thế giới đều nghi ngờ. Và những điều nghi ngờ đã nhanh chóng thành sự thật. 
Trong quá trình đàm phán cấp Bộ trưởng NG và cả trong hai cuộc chào xã giao giữa khách với Lãnh đạo chủ nhà đều thấy cảnh mạnh bên nào bên nấy tuyên bố lập trường quan điểm của riêng mình. Các phương tiện truyền thông mỗi bên cũng thi nhau đưa lên những gì có lợi cho nước mình. Riêng phía TQ như thường lệ được dịp trổ tài cắt xén xuyên tạc rất chi là "nhà nghề", coi chuyến đi của Dương là một "thắng lợi ngoại giao và tinh thần", thậm chí láo xược nói là "đã kêu gọi đứa con hoang VN trở về nhà" (theo tập chí Diplomat). Đúng là thật láo toét!   
Không những thế, nhân cơ hội này Bắc Kinh lại đã cho triển khai thêm một giàn khoan khủng nữa ngay trước cửa Vịnh Bắc Bộ như thách thức: Việc anh anh cứ làm đấy, chú em làm gì được nào? Đợi đấy sắp tới anh sẽ cắm thêm một hàng rào toàn bằng giàn khoan trước cửa nhà chú cho nó kín luôn nhá, nhá! Đấy là anh ưu tiên chỉ cắm rào nhà chú trước, vì chú hèn hay sợ bóng sợ gió... Anh muốn dùng chú như một tấm gương để Philippin và mấy nước giáp biển Đông thấy mà biết điều hơn khi anh triển khai sau này. Việc này anh tính toán kỹ rồi. Lần này anh làm thật, chứ không "thăm dò" như chú tưởng đâu. Chú đừng kêu ca than vãn làm gì cho mất công...Giờ thì muộn rồi, chẳng còn ai nghe lời cầu cứu của chú đâu! Nhưng dù sao chú cũng nên nhớ lời anh dặn, đó là chớ có nghĩ đến kiện cáo...thì rách việc thêm ra đấy nhé! Cứ để yên cho anh làm việc, sau này anh sẽ xem xét "lại quả" cho chú đỡ kêu thiệt thòi.



Khách đi rồi mà cả nhà chủ còn đang ngơ ngác chưa biết thực hư ra làm sao... Dân chúng ai có nét đọc nét, ai không có nét thì đọc báo,  ai không có báo thì nghe đài, xem TV...rồi đoán non đoán già đủ kiểu. Dưới đây xin cung cấp vài hình ảnh mà tự chúng có thể nói lên đôi điều (để xả xì-chét thôi nhé!)


Ngoại trưởng chủ nhà bực mình không nhìn mặt khách đã phạm tội xâm lược còn trì hoãn cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp  

Thủ tướng chủ nhà lại càng bức xúc...(sao nó cứ cố kéo tay mình về phía nó?) 

Nhưng người đứng đầu của Đảng thì vui ra mặt...có lẽ vì chờ mãi giờ mới được gặp khách quý!  Và khách cũng vui... như đang rỉ tai chủ: "Đồng chí làm TBT thì chúng tôi ở Bắc Kinh yên tâm... "
 Thế là rõ cả rồi nhé!    

Ghi chú: Sau khi phát hành một vài giờ, tác giả (cũng là chủ blog Bách Việt) đã bổ sung và chỉnh sửa một vài chi tiết trong bài viết nhưng không làm thay đổi nội dung bài viết. 

Trần Kinh Nghị

19 nhận xét:

  1. vui gì mà cười ,đã lú còn khùng nữa?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu nhìn vào các cảnh nhân viên an ninh tập trung đông đảo để đàn áp những người biểu tình, biểu lộ thái độ bất bình với hành vi xâm lược của China ở ngoài biển và cảnh ông Trọng bắt tay sứ thần kẻ cướp ngay trong dinh của mình thì ông ấy cứ nói phứt ra rằng: "Này người ân Việt, hay để yên cho China muốn làm gì thì làm", không cần đong đưa diễn kịch với Nhân dân gì nữa.

    Thì đảng của các ông, chính quyền trong tay các ông muốn giết hết dân cũng cứ tự nhiên - đấy là cách các ông thường cho thủ hạ rêu rao "Có đang, nhà nước lo" là vậy chứ còn gì???

    Trả lờiXóa
  3. Ông Tổng Sói già này thâm hiểm thật. Từ trước nay Tổng Sói già cứ giả câm để cho Thủ tướng phải mang bao điều tiếng là thân Tàu, bán Tây Nguyên cho Trung Cộng khai thác bô-xit, bán rừng đầu nguồn,vv... Nay thì đã lộ rõ mặt của kẻ gian xảo Bán-Nước chính là lão Tổng Sói già Phú Trọng quỷ quyệt.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Phú Trọng tiếp Dương Khiết Trì :
    Trọng rằng : Giờ mới thấy anh ,
    Thoả lòng mong đợi đã thành niềm vui !
    Cho nên,

    Mặc cho dân Việt lu loa,
    Trọng tôi luôn hướng Trung Hoa giữ gìn :
    Lấy Mười sáu chữ làm tin,
    Cùng với Bốn Tốt khắc in trong lòng !
    Cho dù dân Việt hằng mong :
    Sao cho sớm thoát khỏi vòng Trung Hoa .
    Nay anh đã sớm qua tôi,
    Tôi xin VỮNG KIẾP TÔI ĐÒI ( Làm tay sai )...vì các anh !
    Nên dù Nước Việt tan tành,
    Trọng tôi VẪN GIỮ THÀNH TRÌ MÁC-LÊ !
    Mặc cho thiên hạ cười chê,
    TÔI THỀ TRỌN KIẾP HƯỚNG VỀ TRUNG HOA !

    Nay, Anh sang nước Việt, tôi mừng lắm thay !


    Trả lờiXóa
  5. Xin chân thành cảm ơn Bách Việt đã xuất bản !

    Trả lờiXóa
  6. NGUYỄN PHÚ TRỌNG :
    Dân mình còn nhớ không ?
    Chuyện ở ngoài biển Đông,
    Không có vấn đề lớn !
    Nay, Trung Quốc hung tợn,
    Là họ muốn HƠN mình .
    Xin đồng bào lặng thinh,
    Xin đồng bào hy sinh,
    Vì mối tình Trung -Việt !
    Nay với lời tha thiết,
    Khẩn thiết xin đồng bào:
    Giao biển, đảo cho họ !
    Họ muốn gì, cho luôn.
    Bởi vì,Tôi luôn luôn :
    Muốn theo họ trọn vẹn,
    Để vẫn còn MÁC-LÊ !
    Dù có nhục ê chề,
    Nô lệ Tầu...Tầu nể,
    Để yên cho làm ăn !.
    Đồng bào nhớ lời răn :
    Đừng căn vặn gì nữa,
    Về HOÀNG SA,TRƯỜNG SA .


    .





    Trả lờiXóa
  7. Tên họ Dương chỉ cười tươi khi gặp lại tên bù nhìn Trọng lú. Ngược lại bù nhìn lú cũng hỉ hả khi gặp lại chủ mà trước đó cầu xin mãi nó vẫn không thèm cho gặp.
    Lú ơi là lú!

    Trả lờiXóa
  8. Xin có vài lời sau khi xem ánh : Dương Khiết Trì gặp Nguyễn phú Trọng
    Đúng là :" CÙNG NHAU TRÔNG MẶT CẢ CƯỜI" ( Nguyễn Du) ! ĐẤT NƯỚC VÀ NGƯỜI DÂN VIỆT ĐANG PHẪN UẤT VÀ ĐAU THƯƠNG TRƯỚC HOẠ XÂM LĂNG BỞI GIẶC TÀU, KẺ CẦM ĐẦU ĐẢNG CSVN LẠI TƯƠI CƯỜI VÀ THÌ THẦM TO NHỎ TỎ LÒNG HIẾU KÍNH VỚI XỨ THẦN CỦA GIẶC

    Trả lờiXóa
  9. Bác nói đúng qúa !
    Hỉnh chụp NPT.đã lộ ra bộ mặt tay sai vì chỉ có tay sai mới cười
    hồ hỡi phấn khởi được với kẻ không ngang tầm với mình nhưng
    đang có "nhiệm vụ" coi Tbt/CsVN.cũng ngang hàng với mình.

    Trả lờiXóa
  10. Trời sinh Nguyễn Phú Trọng,
    Khi gặp Dương Khiết Trì
    Thì cười vì giữ Lễ :
    KIẾP BỀ TÔI TRUNG THÀNH
    CỦA GIẶC TÀU BÀNH TRƯỚNG !

    Phú Trọng cùng với Khiết Trì,
    Lương duyên Trời định đến thì(thời gian)khai hoa ! Trong KINH THI đã ghi rằng : " Bá thị xuy Huân, Trọng thị xuy Trì " ( Anh thổi còi, Em thổi sáo ). Vì thế nên anh em hoà mục gọi là huân trì .

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời bình này vi phạm quy định của Blog Bách Việt-chửi tục bằng nặc danh, nên đã bị quản trị xóa. Cảm ơn.

      Xóa
  12. Không biết có cảnh ôm hun chùn chụt thiếu điều rúc vào nách như vo81i anh Tập không nhỉ? Hay là dấu bén rùi?

    Trả lờiXóa
  13. TRẦN thuật muôn việc đời, qua KINH sách luận(NGHỊ)bàn -Anh là TRẦN KINH NGHỊ !
    Xin chân thành cảm ơn Anh đã đăng tải thông tin !
    Xin ghi nhận và cảm mến tính nhân văn và sự trong sáng của Trang Blog BÁCH VIỆT !

    Trả lờiXóa
  14. trong cam sang diec thanh hen
    hung mu huynh ngong nghi thi nhu khong
    chung may ban dat cha ong
    cui dau theo giac om mong dit tau

    Trả lờiXóa
  15. Tác giả tôi xin chân thành cảm ơn đã nhận được gần 20 phản hồi từ bạn độc cho bài viết này chỉ sau 1 ngày phát hành. Tuy nhiên, hơi tiếc là hầu hết các phản hồi đều để Nặc danh nên rất khó nhận ra ai là bạn cũ/mới...Mong rằng mọi người hãy không ngại để danh tính nhằm phát huy tính công khai, minh bạch và giá trị của ý kiến đóng góp của mình trong cộng đồng mạng nói chung. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  16. Do cách chụp ảnh và cách các báo "định hướng XHCN" đưa ảnh cả thôi, chứ tất cả đều quỵ lụy ông bạn "bốn tốt" như nhau. Quyền lợi dân tộc chẳng có ý nghĩa gì so với quyền lợi phe -nhóm. Mà muốn giữ hoặc bành trướng quyền lợi phe, nhóm, thì phải có kẻ "chống lưng". Với sự lệ thuộc kinh tế, chính trị vào các" đồng chí 16 chữ vàng" như hiện nay, ai có thể chống lưng - câu trả lời đã rõ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Mai Hoa Nguyễn. Vấn đề đã rõ là giới cầm quyền hiện nay vẫn cố bám TQ, coi trong TQ hơn bất cứ đối tác nào khác dù phải hy sinh lợi ích quốc gia, dân tộc.

      Xóa
  17. Mối tình thắm thiết Việt-Hoa
    Vừa là thuốc độc,vừa là dao găm.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Bài ngẫu nhiên

Tìm blog này